Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 kết nối các nhà mua hàng trên toàn thế giới

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 kết nối các nhà mua hàng trên toàn thế giới

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 (Global Sourcing Fair Việt Nam) diễn ra từ ngày 24 đến 26/4/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC),TP HCM nhằm kết nối các nhà mua hàng trên toàn thế giới có nhu cầu tìm nguồn cung ứng các sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu từ Việt Nam và châu Á. Triển lãm là cầu nối chiến lược giúp các doanh nghiệp khám phá những cơ hội xuất khẩu mới và mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường toàn cầu.

Triển lãm quy tụ hơn 400 nhà cung cấp, trong đó có 70% nhà cung cấp Việt Nam và 30% còn lại đại diện cho các thị trường trọng điểm bao gồm Malaysia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan. Với hơn 20.000 sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu thuộc các ngành hàng Nhà cửa và Nội thất, Quà tặng và Thủ công mỹ nghệ, Thời trang và Phụ kiện, Dệt may và Phụ liệu thời trang, triển lãm hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng trong nước và quốc tế từ hơn 150 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Ông Hu Wei, Giám đốc điều hành Global Sources cho biết, “Theo ghi nhận của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu dệt may, giày dép và gỗ nội thất trong tháng 2/2024 đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lần lượt là 38,9%, 43,8% và 83,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng vượt bậc trong các ngành hàng này là bằng chứng rõ ràng nhất cho xu hướng tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam và khắp châu Á của các nhà mua hàng quốc tế.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế sẽ là nền tảng tiên phong đón đầu xu hướng và đáp ứng hiệu quả nhu cầu này. Với dịch vụ toàn diện từ trực tuyến đến trực tiếp (Online-to-Offline),sự kiện là nền tảng để nhà mua hàng quốc tế kết nối với các nhà cung cấp đã được xác thực, khám phá các sản phẩm mới và thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh có giá trị.

Hội tụ nguồn cung ứng từ châu Á, đa dạng sản phẩm từ Hiệp hội đến làng nghề truyền thống

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách tham quan với danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng từ các nhà cung cấp uy tín từ Việt Nam và khắp châu Á.

Đặc biệt, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các sản phẩm độc đáo từ các hiệp hội chuyên ngành và làng nghề truyền thống, trong đó có Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS),Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (DOWA),Hội Da giày TP HCM (SLA), Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ Quảng Nam, Hiệp hội Mây tre Quảng Nam. Ngoài ra, triển lãm năm nay còn quy tụ các khu gian hàng quốc gia châu Á từ Malaysia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan. Đặc biệt, các khu gian hàng của Hiệp hội Giày dép Hồng Kông (Trung Quốc),và Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam là điểm nhấn đáng chú ý tại triển lãm.

Hầu hết các nhà cung cấp tham gia Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 đều là các thương hiệu uy tín, có năng lực xuất khẩu, tâm huyết với các sản phẩm thân thiện với môi trường và ứng dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất. Từ các ngành công nghiệp như gốm sứ, đồ dùng nhà bếp, nội thất, đến trang trí nhà cửa và sản xuất quần áo, các nhà cung cấp đều thể hiện bề dày kinh nghiệm và chất lượng sản phẩm với lịch sử hoạt động kéo dài hàng thập kỷ. Sự đổi mới là một điểm nhấn chung dễ nhận thấy của các đơn vị trưng bày năm nay, thể hiện qua việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, kỹ thuật sản xuất tiên tiến và thiết kế sáng tạo.

Những hoạt động song hành đặc sắc, giúp kích cầu giao thương

Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế 2024 tổ chức các hoạt động song hành đầy sôi động và đặc sắc nhằm kích cầu kết nối giao thương mạnh mẽ dành cho các doanh nghiệp mua hàng và nhà cung cấp.

Hội thảo chuyên ngành xoay quanh những chủ đề nổi bật như: Điện mặt trời cho nhà máy- Giải pháp an toàn tối đa nâng cao sản lượng; Tầm quan trọng của các chương trình an toàn trong ngành sản xuất và cung ứng thời trang; Xu hướng cung ứng mới, cơ hội phát triển cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu; Xây dựng thương hiệu thương mại điện tử cho sản phẩm gắn mác “Made in Vietnam”;….

Kết nối giao thương: với hơn 1.000 phiên gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà trưng bày và nhà mua hàng.

Trình diễn thời trang: trong 3 ngày diễn ra triển lãm với 5 bộ sưu tập mới và ấn tượng nhất.

Tour triển lãm trực tuyến (Virtual Show): phát trực tiếp trên nền tảng website Global Sources, nhằm tối đa hóa cơ hội tiếp cận hơn 1,5 triệu nhà mua hàng đang hoạt động trên Global Sources không thể đến triển lãm để tham quan trực tiếp.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của triển lãm đó là chúng tôi có dịch vụ toàn diện O2O từ trực tuyến đến trực tiếp. Chúng tôi không chỉ hoạt động kết nối giao thương tại triển lãm mà còn thông qua nền tảng trực tuyến của Global Sources. Đây là điểm khiến triển lãm của chúng tôi trở nên khác biệt so với những triển lãm khác. Tiếp theo đó là sự đa dạng về nguồn cung ứng quốc tế. Chúng tôi thu hút các nhà trưng bày từ Việt Nam và khắp châu Á, đáp ứng nhu cầu tìm cung ứng của các nhà mua hàng trên toàn thế giới.“- Ông Hu Wei, Giám đốc điều hành Global Sources nhấn mạnh.

PV

Nguồn: https://doanhnghiepvathuongmai.vn/bai-viet/trien-lam-nguon-cung-ung-quoc-te-2024-ket-noi-cac-nha-mua-hang-tren-toan-the-gioi.phtml