Giả danh điện lực TP.HCM gọi điện để trục lợi cước phí

Giả danh điện lực TP.HCM gọi điện để trục lợi cước phí

(VTC News) – Gần đây, điện lực TP.HCM liên tục nhận được cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn.

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tiếp tục cảnh báo tình trạng kẻ gian giả danh ngành điện để gọi cho khách hàng vì mục đích xấu tái diễn tại TP.HCM.

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM lưu ý khách hàng, Tổng Công ty chỉ có 1 đầu số duy nhất là 1900545454, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNHCMC.

Tất cả các đầu số khác gọi đến, các ứng dụng khác yêu cầu khách hàng truy cập đều là giả mạo với mục đích xấu, nhằm trục lợi cước phí hoặc lấy thông tin khách hàng.

Giả danh điện lực TP.HCM gọi điện để trục lợi cước phí - 1

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM chỉ có một đầu số duy nhất 1900545454 để phục vụ, chăm sóc khách hàng.

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã liên tục nhận được số lượng cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhân viên Tổng Công ty Điện lực TP.HCM thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn hoặc vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện, yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền…. Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an, gặp lãnh đạo ngành điện… (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.

Bên cạnh đó, hiện trên mạng xã hội, một số trang web, kể cả tổng đài mạo danh đã xuất hiện các số điện thoại không đúng của ngành Điện tiếp nhận và trả lời các thông tin về ngành, để trục lợi cước phí điện thoại của khách hàng, từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút, mà không được giải đáp thông tin gì.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM nói: “Việc giả danh ngành điện chắc chắn làm khách hàng mất tiền, phiền phức và gây mất ổn định xã hội, mất uy tín ngành điện. Chúng tôi cũng đã đưa ra một số giải pháp cho từng trường hợp. Khách hàng khi nghi ngờ thì tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, đồng thời thông tin về sự việc cho ngành điện qua tổng đài hoặc trên ứng dụng di động để chúng tôi xử lý”.

Minh Hạnh (VOV-TP.HCM)