Bí quyết thành công, Quảng bá thương hiệu, Thông tin
Bí mật về người bán món ăn vô cùng đắt đỏ cho giới siêu giàu Dubai
Bí mật về người bán món ăn vô cùng đắt đỏ cho giới siêu giàu Dubai
Thực khách Dubai có khẩu vị sành điệu và nếu bạn đã từng ăn nấm truffle ở tiểu vương quốc này thì rất có thể nó đã qua tay Massimo Vidoni – “Truffleman” nổi tiếng người Italia.
Đến từ New York (Mỹ) khoảng 10 năm về trước, doanh nhân người Ý Massimo Vidoni được trìu mến gọi là “Truffleman” – người tiên phong giới thiệu nguyên liệu xa xỉ này vào bữa ăn tối của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Ông đã mang những cục nấm xấu xí như cục than đầu tiên đến cho các đầu bếp của thành phố Dubai.
Ngày nay, ông là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Italtouch, công ty phân phối khoảng hơn 4.000kg sản phẩm này mỗi năm cho các nhà hàng sang trọng tại Dubai, bao gồm Zuma, Roberto’s, Sushi Samba, Bagatelle, Ossiano và Nobu.
Gần đây, Massimo Vidoni đã mở một cửa hàng tại Trung tâm thương mại Nakheel của Palm Jumeirah.
Công việc đầu tiên trong ngày của Massimo Vidoni là lướt Facebook và Instagram, kết hợp với trả lời các đơn đặt hàng nấm truffle. Số lượng đơn đặt hàng thay đổi tùy theo thời điểm trong năm, trong khi mùa nấm truffle rơi vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 3.
Ông Massimo Vidoni cho biết: “Trong vụ mùa, tôi có hơn 60 thợ săn nấm lùng sục các trang trại trên khắp Pháp, Italia và Tây Ban Nha nhằm tìm ra những loại nấm truffle ngon nhất trên thế giới để gửi cho tôi ở Dubai”.
“Không nhiều người biết rằng nấm cục được tìm thấy bởi những con chó từ dưới lòng đất, nhưng chó không tự nhiên đi tìm nấm cục mà chúng cần được huấn luyện như chó cảnh sát”, ông nói.
Theo vị doanh nhân người Ý, có những giải vô địch dành cho chó săn truffle tương tự như Thế vận hội, nơi chúng cạnh tranh để giành cúp, giải thưởng tiền mặt và quyền khoe khoang thành tích sau mỗi mùa nấm truffle.
Massimo Vidoni thường đến văn phòng lúc 9h sáng để xử lý các đơn đặt hàng mới và kiểm tra mọi lô hàng đã đến trong đêm. Ngoài nấm cục, ông còn cung cấp trứng cá muối và luôn nếm thử từng mẻ.
Massimo Vidoni chia sẻ: “Khi tôi đến Dubai lần đầu tiên vào năm 2010, không ai muốn ăn nấm cục. Tôi phải đến từng nhà hàng với một túi nấm cục và một bộ cân đề nghị các đầu bếp ngửi thử”.
“Bán nấm cục không giống như bán nến. Mỗi ngày chúng giảm từ 2-3% trọng lượng và hương vị cũng giảm dần theo thời gian”, ông kể.
Vì vậy, giai đoạn đầu đối với Massimo Vidoni là chuỗi ngày vô cùng căng thẳng. Đến nay, nhu cầu về nấm cục rất lớn. Điện thoại của Massimo Vidoni đổ chuông cả ngày, với yêu cầu giao hàng khẩn cấp từ các nhà hàng đã hết nấm cục.
Mỗi lô hàng mà Massimo Vidoni nhận có khoảng 60-100kg nấm cục, mỗi tuần ông thường nhận hàng 2-3 lần. Ông nói thêm: “Năm ngoái, tôi bán 4 tấn nấm cục cho các khách sạn và nhà hàng tốt nhất ở Dubai, bao gồm Burj Al Arab, Roberto’s, Nobu, Ossiano và Zuma. Tôi có hơn 600 khách hàng ở Dubai và nấm truffle của tôi nằm trong số 10% ngon nhất thế giới”.
Đặc biệt, đơn hàng thành công nhất của Massimo Vidoni là vào đầu năm 2023, khi khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới Atlantis The Royal khai trương. Khi đó, Massimo Vidoni đã bán được 50kg nấm cục trị giá hơn 450.000 Dh (khoảng 121.500 USD) trong một đơn hàng.
Ở Dubai, các khách hàng giàu có sẵn sàng chi tới 100.000 USD cho một chiếc đèn chùm, do đó số tiền để mua nấm Truffle chỉ là một khoản chi phí nhỏ khi so sánh.
Theo Hạ Thảo/Vietnamnet
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/bi-mat-ve-nguoi-ban-mon-an-vo-cung-dat-do-cho-gioi-sieu-giau-dubai-1904162.html |