Mẹo làm mới smartphone bằng kem đánh răng gây tranh cãi

Mẹo làm mới smartphone bằng kem đánh răng gây tranh cãi

Video hướng dẫn bôi kem đánh răng, đắp vỏ cam lên màn hình smartphone rồi bọc lại 48 tiếng để làm mới smartphone thu hút hàng nghìn bình luận.

Video của tài khoản Zloyenot trên Tiktok thu hút 16,8 triệu lượt xem, hơn 500 nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận. Ban đầu người này phủ một lớp kem đánh răng lên màn hình chiếc iPhone 6s Plus cũ. Sau đó một lớp vỏ cam được đặt lên phía trên. Tiếp đến, chiếc điện thoại được gói bằng túi nilong và xịt thêm một lớp dung dịch rồi để nguyên trong 48 giờ.

Sau hai ngày, người này đăng video mở túi nilong, lau sạch lớp kem đánh răng, vỏ cam và khoe chiếc iPhone với màn hình sáng bóng. Tuy nhiên, chủ video không thử mở nguồn để kiểm tra liệu điện thoại có hoạt động bình thường không.

Nhiều người làm theo hướng dẫn và cho biết điện thoại của họ đã bị hư loa trước. Một số người khác bị hư phím Home, liệt màn hình thậm chí có người còn bị hỏng cả điện thoại.

“Kem đánh răng sẽ ngấm vào các khe hở ở loa trước, phím Home rồi làm chập bo mạch điện tử bên trong”, một tài khoản bình luận. Nhiều người còn phát hiện ra màn hình điện thoại trong video thứ hai thậm chí có thêm vết nứt dài. Hàng nghìn bình luận bằng nhiều thứ tiếng cho rằng video hướng dẫn này chỉ là trò lừa đảo, họ đã làm theo mà không có tác dụng, thậm chí nhiều smartphone bị hỏng.

Theo các thợ sửa điện thoại chuyên nghiệp, mẹo làm sạch smartphone bằng kem đánh răng không phải mới. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên thấm một ít kem đánh răng lên tấm vải mềm rồi lau nhẹ, sau đó lau lại bằng một tấm khăn mềm khác. Cách này có thể làm mờ vết xước và khiến màn hình trở nên sáng bóng hơn.

Khương Nha

Theo Vnexpress.net

Trả lời