Giá vàng thế giới có tuần tệ nhất 5 tháng

Giá vàng thế giới có tuần tệ nhất 5 tháng

Kim loại quý hôm qua quay đầu đi xuống, kéo mức giảm cả tuần lên 4,5%, chấm dứt chuỗi 9 tuần tăng liên tiếp.

Chốt phiên hôm qua (14/8), giá vàng giao ngay thế giới giảm 8 USD về 1.944 USD một ounce. Giá vàng tương lai cũng giảm 1% về 1.949,8 USD.

Tổng cộng cả tuần, giá giao ngay giảm 4,5% – tệ nhất kể từ tháng 3. Đây cũng là tuần đầu tiên giá đi xuống sau 9 tuần liên tiếp đi lên.

Giá vàng thế giới tuần này giảm sau 9 tuần tăng.

Giá vàng thế giới tuần này giảm sau 9 tuần tăng.

Giá vàng giảm khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn đang quanh đỉnh 7 tuần. Trong khi đó, kỳ vọng về gói kích thích kinh tế mới tại Mỹ lại đi xuống.

Lợi suất trái phiếu cao làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các công cụ không trả lãi cố định, như vàng. Năm nay, vàng đã tăng 28%.

“Thị trường vàng đang đi theo hình parabol. Vì thế, lợi suất trái phiếu chỉ cần tăng một chút và dự luật kích thích kinh tế của Mỹ vẫn bế tắc, giá sẽ lại đảo chiều”, David Meger – Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại High Ridge Futures nhận xét, “Chúng ta có thể đã đi quá xa, quá nhanh. Thị trường cần phải nghỉ ngơi và điều chỉnh. Đó chính xác là điều chúng ta đang thấy”.

Các số liệu nghèo nàn về kinh tế Mỹ, trong đó có doanh số bán lẻ gây thất vọng, cũng không giúp được vàng. Dù vậy, Jeffrey Sica nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments vẫn lạc quan. “Chúng ta sẽ thấy vàng lập đỉnh trở lại nếu gói kích thích kinh tế khổng lồ được tung ra. Bất ổn quanh cuộc bầu cử tổng thống cũng sẽ khiến nhiều người có nhu cầu trú ẩn”, ông nói.

Các kim loại quý khác hôm qua cũng mất giá. Giá bạc giảm 4,7% về 26,24 USD một ounce. Giá bạch kim mất 1,6% về 941 USD và palladium giảm 2,4% xuống 1.929 USD.

Hà Thu (theo Reuters, Kitco)

Theo Vnexpress.net

Trả lời