Thu giữ gần 800 sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa giả mạo nhãn hiệu

Thu giữ gần 800 sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa giả mạo nhãn hiệu

(VietQ.vn) – Lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra thu giữ 748 sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại một hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành một trong những hình thức gian lận thương mại phổ biến tại Việt Nam.

Vừa qua, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh) phối hợp cùng UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh T.T trên đường ấp Chiến Lược, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT TP.HCM

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều hiện 748 sản phẩm mỹ phẩm các loại chưa qua sử dụng, bao gồm: 110 tuýp kem ngăn ngừa nám – làm trắng da hiệu Transino; 350 hũ sáp dưỡng môi hiệu Vaseline và 288 chai nước hoa hiệu Lu Lan Zi.

Sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Cục QLTT TP.HCM.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp, các sản phẩm này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Vụ việc vi phạm nêu trên không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến doanh số và uy tín của các thương hiệu, người tiêu dùng thay vì mua hàng chính hãng lại mua phải hàng không chính hãng trên thị trường.

Nhằm tăng nâng cao khả năng nhận diện hàng giả, hàng kém chất lượng cho người dân, thời gian qua Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức các đợt triển lãm nhận diện hàng thật – giả, mới đây nhất là triển lãm nhận diện hàng thật – giả của các thương hiệu hàng hoá Nhật Bản.

Về phía các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều biện pháp để bảo hộ nhãn hàng, giảm thiểu hiện tượng hàng giả như liên tục thay đổi kiểu dáng mẫu mã. Quan trọng nhất là doanh nghiệp đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm của mình.

Trong thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp công nghệ để giúp người tiêu dùng mua hàng đảm bảo chất lượng. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo rằng 100% cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại và siêu thị sẽ không còn bày bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng vào năm 2025. Đây là bước đi quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và giữ vững uy tín của thị trường.

 Duy Trinh (t/h)

Nguồn: https://vietq.vn/thu-giu-gan-800-san-pham-my-pham-nuoc-hoa-gia-mao-nhan-hieu-d219770.html