Khánh Hòa: Xuất khẩu chính ngạch lô yến sào đầu tiên sang thị trường Pháp

Khánh Hòa: Xuất khẩu chính ngạch lô yến sào đầu tiên sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp sau khi đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu.

Đây là lô yến sào của công ty Hải Yến Nha Trang, bao gồm: Tổ yến sào Nha Trang; yến hũ dinh dưỡng và cà phê yến sào Nha Trang. 100% sản phẩm được thông quan, đạt chuẩn các chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của Pháp nói riêng và thị trường châu Âu nói chung.


Các sản phẩm của công ty Hải Yến Nha Trang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng Pháp – Ảnh: Tạp chí Công thương

Công ty Hải Yến Nha Trang đã có thời gian làm việc nghiêm túc và lâu dài cùng  các cơ quan chức năng của Pháp để tạo nên bộ khung kiểm định cho các sản phẩm yến sào từ những công đoạn đầu tiên cho đến khi hàng hóa sang Pháp và được kiểm định thành phẩm. Công ty luôn thận trọng trong từng bước đi để bảo vệ chất lượng và thương hiệu yến sào Việt khi đến với thị trường quốc tế. Đây là một trong những cột mốc đáng mừng của Hải Yến Nha Trang nói riêng và thị trường yến sào Việt nói chung, mở ra cơ hội cho sản phẩm yến sào Việt từng bước thâm nhập và nhận được sự ưa chuộng của người tiêu dùng tại Pháp và thị trường châu Âu.

Đáng chú ý, sau khi thông quan, các sản phẩm của công ty Hải Yến Nha Trang đã có mặt tại Hội chợ Quốc tế “Foire de Paris”, vừa được tổ chức tại Paris từ ngày 27/4 đến 8/5/2024. Đây là một trong những hội chợ có quy mô lớn ở châu Âu. Gian hàng trưng bày sản phẩm của Hải Yến Nha Trang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách tham quan hội chợ.

Hiện nay, cả nước có 42/63 tỉnh có nuôi chim yến với trên 22.000 nhà yến. Sản lượng tổ yến của Việt Nam đạt khoảng 150 tấn. Liên tiếp từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh các đơn hàng xuất khẩu, cũng như tăng cường liên kết, đầu tư với người dân để phát triển đàn chim yến.


Các sản phẩm của Hải Yến Nha Trang đáp ứng các yêu cầu kiểm định chất lượng của thị trường nhập khẩu – Ảnh: Tạp chí Công thương

Trước cơ hội thị trường rộng mở, Việt Nam đã xếp yến sào là một trong những sản phẩm chăn nuôi đặc biệt. Hơn 10 năm qua, Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách thúc đẩy sự phát triển của ngành yến với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt tỷ USD trong tương lai gần.

Trong thời gian tới, ngoài những doanh nghiệp được xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn tăng cường tập huấn kỹ thuật cho người nuôi để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, truy xuất nguồn gốc, đáp ứng các tiêu chí cao của thị trường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh ngành yến cũng phải đảm bảo hệ thống các nhà yến có đủ điều kiện cơ sở vật chất tốt, sản phẩm yến phải được tiêu chuẩn hóa và quy chuẩn hóa, tạo ra những mặt hàng chất lượng, đáp ứng quy định và yêu cầu cao của người tiêu dùng. Với lợi thế có 42/63 tỉnh thành có chim yến, cộng thêm điều kiện tự nhiên thuận lợi, Việt Nam đang có nhiều cơ sở để hình thành một ngành công nghiệp về yến, từng bước khẳng định được thương hiệu quốc gia về yến trên thị trường quốc tế.

Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp

Nguồn: https://thongtincongthuong.vn/khanh-hoa-xuat-khau-chinh-ngach-lo-yen-sao-dau-tien-sang-thi-truong-phap/