Cơ hội xuất khẩu sản phẩm tươi sống sang thị trường Singapore

Cơ hội xuất khẩu sản phẩm tươi sống sang thị trường Singapore

Ngày 12/7/2024, ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore dẫn đoàn công tác của Singapore đến thăm các trang trại sản xuất nông sản tại Long An. Chuyến thăm được đánh giá là có tiềm năng mang đến cơ hội xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tươi sống của Việt Nam sang thị trường Singapore.

Cụ thể, đoàn đã đến tham quan và làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dương Vũ, Nông trang Hải Âu (trồng và xuất khẩu các sản phẩm về chanh không hạt), Trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao Ba Huân.


Ảnh: Doanh nghiệp Ba Huân

Chuyến thăm giúp đoàn tìm hiểu các chính sách quản lý an toàn thực phẩm, kiểm soát dịch bệnh (Kế hoạch ngăn chặn HPAI, giám sát Salmonella Enteritidis) và quy trình chứng nhận xuất khẩu nông sản, đồng thời tìm hiểu các nhà sản xuất, doanh nghiệp có năng lực sản xuất và xuất khẩu gia cầm, trứng và gạo trên tại Long An.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Ba Huân Phạm Thị Huân chia sẻ đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu yêu cầu thị trường Singapore, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, cải thiện quy trình chăn nuôi, trước mắt nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, gia tăng nội lực của doanh nghiệp hơn nữa để cung ứng cho thị trường nội địa.

Là doanh nghiệp trên 50 năm làm ngành nông nghiệp với nguyện vọng xuất khẩu sản phẩm đi tất cả các nước Đông Nam Á, hiện tại, Công ty Ba Huân đã xuất khẩu đi nhiều nước mặt hàng trứng muối. Riêng thị trường trứng tươi có nhiều rào cản trong xuất khẩu vì liên quan đến an toàn dịch bệnh của các quốc gia và cần sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, ban ngành.

Được đoàn công tác đánh giá cao trong chuyến tham quan lần này, bà Phạm Thị Huân mong muốn với sự hỗ trợ của các bên, sự nỗ lực của công ty, thời gian tới doanh nghiệp sẽ xuất khẩu được mặt hàng trứng tươi, từ đó nâng giá trị quả trứng gà, trứng vịt của nông dân.

Ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết những chuyến thăm này rất cần thiết để mở ra những cơ hội xuất khẩu mới cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp hướng đến thị trường Singapore không chỉ tiếp cận địa bàn 6 triệu dân mà thường nhắm tới mục tiêu Singapore như một “bài kiểm tra” ban đầu để xuất khẩu qua các quốc gia khác. Singapore là “thị trường khó tính,” một trong những địa bàn có thu nhập bình quân đầu người rất cao, yêu cầu về sản phẩm rất nghiêm ngặt.

Ông Cao Xuân Thắng cũng thông tin thêm: Dịp này, các cơ quan quản lý và các chuyên gia của Singapore khá ấn tượng với những trang trại đã đến thăm, cho thấy rằng mô hình quản lý, quy mô sản xuất và kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam khá tốt.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu vào thị trường Singapore, các cơ quan chức năng của hai bên tiếp tục phải làm việc với nhau, thống nhất các biện pháp để có thể xuất khẩu nhiều mặt hàng vào Singapore, trong đó có sản phẩm tươi sống như thịt gà, thịt lợn, trứng gà tươi.

 

Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp

Nguồn: https://thongtincongthuong.vn/co-hoi-xuat-khau-san-pham-tuoi-song-sang-thi-truong-singapore/