Kinh doanh & pháp luật, Thông tin
Hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ KERA được bán, Chị Em Rọt tuyên bố sẵn sàng hoàn tiền cho khách
Hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ KERA được bán, Chị Em Rọt tuyên bố sẵn sàng hoàn tiền cho khách
(VietQ.vn) – Chiều 14/3, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục tổ chức gặp mặt truyền thông tại Hà Nội. Buổi gặp mặt được cho là sẽ giải đáp nhiều thông tin liên quan đến lùm xùm kẹo rau KERA gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.
Chiều nay 14/3, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs xuất hiện. Đây là lần đầu tiên “Chị Em Rọt” xuất hiện trước truyền thông kể từ khi lùm xùm kẹo rau KERA bùng nổ trên MXH. Cùng với Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục thời gian gần đây chịu nhiều chỉ trích vì quảng cáo lố về loại kẹo này.
Tại buổi gặp mặt truyền thông, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) cho biết, sản phẩm kẹo rau củ KERA do công ty này công bố, sản xuất tại Công ty cổ phần Asia Life (địa chỉ tại: Số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Có mặt cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục còn có ông Lê Tuấn Linh, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt.
Ông Lê Tuấn Linh thay mặt ban lãnh đạo công ty gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng và công chúng vì đã dành thời gian quan tâm, gửi lời góp ý đúng đắn và nghiêm khắc trong suốt thời gian qua. “Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng và công chúng vì những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người. Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh từ nay về sau”, đại diện Công ty Chị Em Rọt chia sẻ.
Cùng với đó, ông cho biết từng cá nhân trong công ty sẽ điều chỉnh lại hành vi, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện bản thân. Về phía công ty, ban Lãnh đạo cũng sẽ rà soát kĩ lại quy trình, hoạt động kinh doanh để mọi thứ chỉn chu và chuyên nghiệp hơn, tránh tối đa những lỗi tương tự.
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cúi đầu xin lỗi sau sự cố gây lùm xùm. (Ảnh: Thanh Hiền).
Đại diện công ty cũng khẳng định, hiện nay công ty đang tiếp tục nghiên cứu để cải tiến chất lượng sản phẩm và sẽ không ngừng nghiên cứu để sản xuất ra những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đồng hành, thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trên khắp mọi miền đất nước.
Trước đó, mọi chuyện bắt nguồn từ câu nói “một viên kẹo tương đương một đĩa rau” của Quang Linh Vlogs trong phiên livestream quảng bá sản phẩm kẹo rau KERA. Câu nói này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là những ai tin tưởng vào uy tín của bộ ba Quang Linh Vlogs – Hằng Du Mục – Thùy Tiên. Tuy nhiên, khi sản phẩm bị cộng đồng mạng “soi” kỹ hơn, sự thật dần lộ diện.
Tại buổi gặp mặt, ông Lê Tuấn Linh, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cũng cho biết công ty sẵn sàng hoàn tiền cho khách hàng nếu có nhu cầu.
Thừa nhận có nhầm lẫn trong quá trình livestream và quảng cáo, ông Linh chia sẻ: “Sau vụ việc này, chúng tôi nhận thức rõ hơn và sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn khi giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, trong các phiên livestream kéo dài, có khi đến 10 tiếng, chúng tôi sẽ cẩn trọng hơn để đảm bảo thông tin được truyền tải chính xác”.
Sau khi đối chiếu hóa đơn và chứng từ bán hàng từ Nhà máy Asia Life – đơn vị sản xuất tại Đắk Lắk, ông Linh thông tin công ty đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ KERA.
Tiếp lời đại diện công ty Chị Em Rọt, Hằng Du Mục tuyên bố sẽ hoàn tiền cho khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể đã sử dụng hay chưa. “Trong trường hợp khách hàng đã sử dụng nhưng không còn sản phẩm, nếu có mong muốn trả hàng, chúng tôi vẫn hỗ trợ hoàn tiền. Chỉ cần mở lịch sử mua hàng trên TikTok, cung cấp mã đơn hàng, chúng tôi sẽ xử lý. Với những khách hàng mua nhưng chưa sử dụng, chỉ cần cung cấp mã đơn hàng, chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm và hoàn tiền”, Hằng Du Mục khẳng định.
Trước đó, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục đã lên tiếng xin lỗi trong các livestream nhưng tại buổi gặp mặt báo chí lời giải thích của họ bị cho là vòng vo, thiếu thành ý khi các nhà báo đặt các câu hỏi liên quan đến sự việc, bên đại diện nhãn hàng không chọn cách trả lời trực tiếp, công khai mà chọn cách xin phép trả lời câu hỏi bằng văn bản gửi lại từng báo đài. Tại buổi gặp mặt báo chí, Quang Linh Vlogs thừa nhận có sai sót trong việc kiểm tra thông tin sản phẩm, trong khi Hằng Du Mục lại khẳng định cô chỉ “nói theo tài liệu từ công ty”.
Còn phía Hoa hậu Thùy Tiên, cô chọn cách vắng mặt tại buổi gặp mặt báo chí và phía đại diện nhãn hàng khẳng định câu nói “kẹo KERA là đứa con tinh thần” của Hoa hậu Thuỳ Tiên chỉ là “nói vui”. Hằng Du Mục cũng nhận sai sót với giới truyền thông, người tiêu dùng trong quá trình phát ngôn giới thiệu các sản phẩm kẹo KERA hay Yến sào Lôi Nest và bày tỏ bản thân “quá non trẻ, thành công đến quá nhanh nên có thể khiến đi sai lối”.
Trong một diễn biến có liên quan, theo văn bản của Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội, Sở chưa cấp phép cho CER để tổ chức buổi họp báo. Trong văn bản gửi CER, Sở nêu: “Nội dung Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đề nghị thông tin tại buổi họp báo đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Cần có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền và được công bố theo quy định. Căn cứ Luật Báo chí năm 2016, Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội chưa chấp thuận CER tổ chức họp báo vào 14h ngày 14/3 với những nội dung nêu trên”. Trao đổi với báo chí, đại diện Sở cho biết Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Tràng Tiền và Công an phường Tràng Tiền đã lập biên bản sự việc đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xem xét, làm rõ và cung cấp thông tin. |
Thanh Hiền – Hồng Vân
Nguồn: https://vietq.vn/Hon-100000-san-pham-keo-rau-cu-kera-duoc-ban-chi-em-rot-tuyen-bo-san-sang-hoan-tien-cho-khach-d231395.html |