Thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng phát triển tích cực, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam nhiều năm liên tục.
Theo thống kê, hết quý III/2024, Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 44,4 tỷ USD, tăng nhẹ 2,94% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng thêm 1,27 tỷ USD). Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc đạt 104,8 tỷ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng thêm 25,53 tỷ USD).
Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tập đoàn Sunwah Hồng Kông (Trung Quốc) đã ký Ý định thư hợp tác, trong đó có nội dung hợp tác Xây dựng và vận hành Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản Việt Nam thuận lợi tiếp cận trực tiếp với thị trường Trung Quốc, qua đó thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc được chính thức khai trương và vận hành đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong thương mại điện tử xuyên biên giới đối với mặt hàng nông sản Việt Nam, qua đó tạo cơ hội tốt cho nông sản Việt Nam tiếp cận gần hơn với thị trường Trung Quốc.
Công ty quản lý chuỗi cung ứng Sunwah Gelafood (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) – đơn vị hợp tác xây dựng, vận hành Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc cho biết, gian hàng sẽ được vận hành theo mô hình “hàng tìm người” thông qua hình thức phát video ngắn và livestream, được kỳ vọng sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại Trung Quốc và đưa các sản phẩm thương hiệu vào Trung Quốc.
Để đạt tiêu chuẩn gia nhập Gian hàng nông sản Việt Nam, các sản phẩm phải phù hợp với danh sách nhập khẩu xuyên biên giới của Trung Quốc và các quy định, tiêu chuẩn chất lượng có liên quan tại Việt Nam, có quyền sở hữu trí tuệ và thương hiệu độc lập, mong muốn đăng ký thương hiệu tại Trung Quốc để mở rộng thương hiệu của mình; hoạt động bình thường trong hơn ba năm hoặc được Sunwah Gelafood chấp thuận tham gia, có năng lực cung ứng và năng lực chăm sóc khách hàng tương đối tốt; đồng ý xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc theo mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới, tuân thủ các quy tắc của nền tảng thương mại điện tử có liên quan, chia sẻ tiền đặt cọc, và tuân thủ các quy định của Trung Quốc về thương mại chung và được phê duyệt bởi Sunwah Gelafood.
PV.
Nguồn: https://doanhnghiepvathuongmai.vn/bai-viet/ra-mat-gian-hang-nong-san-viet-nam-tren-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-va-mang-xa-hoi-trung-quoc.phtml |