Triển khai hàng hoạt chương trình quảng bá trái dừa Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Triển khai hàng hoạt chương trình quảng bá trái dừa Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Từ ngày 24 đến 29/9, Hiệp hội Dừa Việt Nam dẫn đoàn gồm 11 doanh nghiệp và 6 hợp tác xã nông nghiệp ngành dừa của các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tây Ninh tham gia một loạt hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Dừa Việt Nam đưa các hợp tác xã tham dự chương trình xúc tiến thương mại quốc tế nhằm thu hút đầu tư vào vùng nguyên liệu, vùng trồng.. Hoạt động do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm từ dừa của Việt Nam tại thị trường tỷ dân này.


Nguồn: haiquanonline.com

Sau khi hai nước ký kết nghị định thư thỏa thuận các điều kiện xuất khẩu dừa tươi Việt Nam vào thị trường Trung Quốc, nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu dừa Việt Nam sẽ được tổ chức tại Trung Quốc từ nay đến cuối tháng 9/2024.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình Xúc tiến thương mại đều là những doanh nghiệp có sản phẩm chế biến sâu, có vùng trồng ổn định, hướng đến mở rộng thị trường tại Trung Quốc thông qua môi trường số, đẩy mạnh tối ưu hóa các chuỗi liên kết và chuỗi giá trị cung ứng hàng hóa vào thị trường Trung Quốc. Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng giới thiệu doanh nghiệp hội viên tham gia đoàn xúc tiến, quảng bá, tổ chức kết nối giao thương sản phẩm trái cây, nông sản tại Nam Ninh, Bắc Kinh, Trung Quốc, từ ngày 24/9 – 1/10 do Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức.

Có 3 doanh nghiệp ngành dừa Việt Nam tham gia với sản phẩm chủ lực là trái dừa tươi. Đoàn đã làm việc với các Thương hội, Hiệp hội, các tập đoàn, doanh nghiệp liên quan về xuất nhập khẩu trái dừa Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh các hoạt động kể trên, Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng sẽ tham gia Hội chợ thực phẩm rau quả quốc tế CIFBE tại Quảng Châu, khai mạc vào sáng 25/9. Tiếp đó, vào ngày 27/9 sẽ tham gia chương trình giao thương doanh nghiệp trái cây, nông sản Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Châu nhằm kết nối trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã nông sản Việt Nam vào chợ đầu mối Giang Nam, Quảng Châu và một số doanh nghiệp buôn bán thực phẩm, trái cây từ Côn Minh, Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam… Trung Quốc. Nhân dịp này, Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng ký kết các biên bản ghi nhớ (MOU) với Thương hội trái cây Quảng Châu về việc định hướng để doanh nghiệp xây dựng vùng trồng cung cấp cho hội viên của Thương hội trái cây Quảng Châu; ký biên bản ghi nhớ với Phòng thương mại trái cây nhập khẩu tại thị trường Giang Nam, Quảng Châu về việc đầu tư vùng trồng minh bạch, chất lượng cao, xây dựng nền tảng thương hiệu ngành dừa Việt Nam tại thị trường Giang Nam, Quảng Châu. Hiệp hội Dừa Việt Nam cũng ký kết MOU với Hiệp hội Công nghiệp ngành dừa Hải Nam về việc tham gia chuỗi liên kết thông tin thương giá dừa tại thị trường Việt Nam cho thương nhân Trung Quốc và giá cả thị trường các sản phẩm ngành dừa Trung Quốc từng thời điểm cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Các hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác được tổ chức nhằm thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp ngành dừa Việt Nam và Trung Quốc, tiến đến môi trường kinh doanh an toàn, minh bạch.

 

Khánh Huyền (VITIC) tổng hợp

Nguồn: https://thongtincongthuong.vn/trien-khai-hang-hoat-chuong-trinh-quang-ba-trai-dua-viet-nam-tai-thi-truong-trung-quoc/