Kinh doanh & pháp luật, Thông tin
Hà Nội: Phát hiện kho chứa 30.000 bộ quần áo adidas, Nike giá 55.000 đồng/bộ
Hà Nội: Phát hiện kho chứa 30.000 bộ quần áo adidas, Nike giá 55.000 đồng/bộ
(VTC News) – Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện kho hàng chứa gần 30.000 bộ quần áo thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng được bán 55.000-65.000 đồng/bộ.
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, chiều 2/12, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP Hà Nội vừa phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 – Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần thương mại Hiệp Hương ( có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Cơ sở kinh doanh do ông Thiều Tiến Lợi (sinh năm 1986) là chủ.
Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, giày, găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas với mẫu mã quần áo của một số tuyển quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur… đang được bày bán.
Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở cho biết, cơ sở kinh doanh sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên. Trung bình mỗi bộ quần áo thể thao hiệu adidas, Nike được cơ sở đăng bán giá 55.000-65.000 đồng/bộ.
Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định.
Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội, trong thời gian gần đây, cả thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang cùng hướng đến diễn biến các trận đấu của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giầy, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá ngày càng tăng. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa là quần áo, giầy, găng tay… là hàng giả, hàng nhái dùng cho môn bóng đá đã lựa chọn thời điểm tập kết, cung cấp ồ ạt các mặt hàng này ra thị trường thông qua hoạt động thương mại điện tử bằng các mạng xã hội như zalo, facebook.
“Trong thời gian tới, Đội tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn sớm các hành vi vi phạm đặc biệt đối với các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ”, Ông Hoàng Đại Nghĩa nhấn mạnh
Trong kế hoạch triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường các tháng cuối năm 2022, dịp Tết Nguyên đán năm 2023, Cục QLTT Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lợi dụng kích cầu để tiêu thụ hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm chất lượng…