Mercedes-AMG GT R chính hãng giá 11,9 tỷ đồng, rẻ gần nửa so với xe nhập tư

Mercedes-AMG GT R chính hãng giá 11,9 tỷ đồng, rẻ gần nửa so với xe nhập tư

Khôi Nguyên |

(Tổ Quốc) – Chi phí phải trả để trở thành người sở hữu chiếc Mercedes-AMG GT R đầu tiên Việt Nam là khá cao.

Sau hơn 2 năm đặt chân tới Đông Nam Á, Mercedes-AMG GT R đã có mặt tại Việt Nam. Chiếc xe đầu tiên được nhập về bởi doanh nghiệp tư nhân. Giá xe được báo là khoảng 19 tỷ đồng và chi phí sau khi ra biển xong xuôi khoảng 21 tỷ đồng.

Theo thông tin từ người bán hàng từng làm cho Mercedes-Benz, mẫu Mercedes-AMG GT R chính hãng sắp ra mắt trong tháng sau và giá chỉ 11,9 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều so với chiếc GT R nhập khẩu tư nhân về nước. Có thể trang bị giữa các phiên bản có sự khác biệt nhưng khoản chênh lệch giá tới 7 tỷ đồng là một con số khá lớn.

Mercedes-AMG GT R là dòng xe thể thao 2 cửa ra mắt lần đầu vào tháng 6/2016, có thiết kế như siêu xe và khiến gợi nhớ đến mẫu GT S đã được bán ra tại Việt Nam trước đó. Động cơ của GT R mạnh hơn so với GT S. Máy V8 dung tích 4 lít cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của mẫu xe này là trong 3,6 giây.

Dòng GT R được thiết kế phù hợp với cả đường phố và đường đua. Bộ vành 19 phía trước và 20 inch phía sau, kết hợp lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 kích thước 237/35R19 và 325/30R20. Xe có kiểu dáng tổng thể khá giống với người anh em GT S. So với GT S thì GT R có những chi tiết thể hiện tính thể thao rõ rệt hơn như hốc gió lớn, bộ khuếch tán gió sau và cánh gió liền cốp.

Một số điểm nâng cấp trên GT R so với GT S để cải thiện khả năng vận hành còn bao gồm hệ thống đánh lái bánh sau, hệ thống ống xả nhẹ hơn gần 6 kg hay bộ khoá vi sai chống trượt điều khiển điện tử ở cầu sau.

Bên trong xe chỉ có 2 chỗ ngồi với ghế kiểu xe đua với chất liệu da Nappa kết hợp Alcantara. Vô-lăng bọc Alcantara. Thiết kế khoang cabin quen thuộc của Mercedes-Benz với màn hình trung tâm đặt nổi và bàn rê cảm ứng.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT R gần như không có đối thủ ngang hàng trong tầm giá. BMW hay Audi không có dòng xe nào tương đương bán ở trong nước.

Theo ttvn.toquoc.vn

Trả lời